Mắt lá khoai là gì? Có nên chỉnh sửa mắt lá khoai?

Câu hỏi: Mắt xếch hình lá khoai có nên chỉnh sửa không thưa bác sĩ. Hiện tại tôi năm nay 28 tuổi và đôi mắt tôi có người bảo là mắt lá khoai, vậy không biết mắt lá khoai là gì ạ, bác sĩ tư vấn giúp em nha. Em cảm ơn. (Trang – Bình Định)


Bác sĩ bệnh viện Kim trả lời:

Bạn Trang thân mến! Cảm ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn bệnh viện chúng tôi. Với thắc mắc của bạn về “Có nên chỉnh sửa mắt xếch hình lá khoai không? mắt là khoai là gì”, bác sĩ chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Mắt lá khoai là mắt gì?

Mắt lá khoai là kiểu mắt với hình dáng giống chiếc lá khoai, đuôi mắt hơi xếch về phía đuôi chân mày cùng ánh nhìn sắc sảo, thu hút. Đôi mắt lá khoai luôn thu hút được người khác giới bởi sức mạnh phi thường, quyến rũ đầy mê hoặc. Vì thế, kiểu mắt này còn chịu nhiều định kiến xưa cũ không tốt về mặt nhân tướng học. Theo dân gian, nhân tướng học phụ nữ mắt lá khoai thường được nhận định là lẳng lơ, không đoan chính, đa dâm và khiến cho cuộc sống gia đình trở nên sóng gió vì không tránh khỏi chuyện ngoại tình.

Có nên chỉnh sửa mắt xếch hình lá khoai không?

Theo nhân tướng học con gái mắt xếch là không tốt vì nó tượng trưng cho những người con gái quá mạnh mẽ, quá độc lập có phần nam tính không thích phụ thuộc vào người khác. Trong dân gian lại còn được bồi thêm câu ca dao “Những người con mắt lá khoai – Liếc chồng chồng chết, liếc trai trai mù”. Trong câu này có ý nghĩa là ám chỉ những người phụ nữ có con mắt xếch lá khoai thường là những tuýp người không chung thủy, dễ ngoại tình trong cuộc sống hôn nhân và tình cảm. Tuy nhiên câu ca dao này không có nghĩa đánh đồng chung tất cả chị em có con mắt lá khoai đều là người không tốt. Nhưng thực tế chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh những quan niệm ấy là đúng.

Xem thêm: mắt 3 mí là gì?

Tuy nhiên chính những quan điểm xa xưa đã làm cho nhiều chị em phụ nữ sở hữu đôi mắt kém duyên này thường cảm thấy mặc cảm, tự ti và ngại giao tiếp. Vì thế, nhiều năm qua những chị em phụ nữ đã tìm đến các phương pháp thẩm mỹ mắt để can thiệp khắc phục khuyết điểm này. Tùy thuộc vào tình trạng mắt cụ thể của bạn mà các chuyên gia tư vấn phương pháp thẩm mỹ sao cho phù hợp. Trong đó, đối với trường hợp đôi mắt lá khoai, mở rộng góc mắt là giải pháp tối ưu mang lại kết quả tối ưu mang lại hiệu quả cao.

Phương pháp mở rộng góc mắt này, các bác sĩ giúp hạ đuôi mắt xuống, tạo sự cân đối, hài hòa so với tổng thể toàn bộ khuôn mặt mang lại đôi mắt to tròn, hiền dịu và thu hút ánh nhìn người khác, để lại ấn tượng trong lòng người đối diện. Phương pháp thẩm mỹ này là ca tiểu phẫu thuật được thực hiện đơn giản, tiến hành nhẹ nhàng và nhanh chóng kéo dài khoảng 30 – 45 phút. Sau khi sát khuẩn và gây tê cục bộ vùng được phẫu thuật, bác sĩ tiến hành dùng dụng cụ chuyên dụng để tạo một đường rạch siêu mảnh ở mí mắt, cắt bỏ da chùng mỡ thừa và cân chỉnh phân độ của nếp rẻ quạt. Cuối cùng, bác sĩ đóng kín vết mổ khéo léo với đường may mảnh do đó khó để lại sẹo.

Với những chia sẻ trên bạn đã có thể tự hình dung đôi mắt của mình và có hướng khắc phục hiệu quả nhé. Chúc bạn sớm có đôi mắt đẹp.

Nguồn: http://catmimathanquoc.vn/mat-la-khoai-la-gi.html

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.