Mắt lé là gì ? Làm sao để khắc phục mắt lé

Một đôi mắt đẹp là đôi mắt hai mí đều, rõ ràng, mắt to và cân xứng, khóe mắt dài vừa phải, không bị sụp mí, căng mộng tạo điểm ấn tượng thu hút trên khuôn mặt. Vậy mắt lé là mắt như thế nào, mắt lé có đẹp không ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ?


Dân gian coi mắt lé là một tật trời sinh, không thể thay đổi được. Quan niệm đó khiến cho người bị mắt lé lo buồn, mặc cảm, khó hòa nhập trong cộng đồng. Cấu tạo tự nhiên của đôi mắt rất cân đối, nhờ sự vận động phối hợp, điều hòa của 4 cơ trực và hai cơ chéo bám vào nhãn cầu. Nhưng nếu vì một lý do nào đó, làm cho hai mắt không cùng nhìn về một phía và thiếu hợp thị gọi là mắt lé.

Mắt lé là gì ?


Mắt lé là như thế nào ? Mắt lé là một mắt nhìn thẳng và một mắt khác nhìn lệch đi. Mắt lé có thể lệch vào trong, lệch ra ngoài, hoặc một mắt có thể cao hơn mắt khác.

Mắt lé làm ảnh hưởng đến thị giác, có thể gây nhược thị mất khả năng nhìn bằng hai mắt. Do đó, ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như không thể làm một số nghề đòi hỏi thị giác tốt.

Mắt lé là một bệnh có thể chữa được. Tùy từng trường hợp cụ thể, bác sĩ nhãn khoa sẽ áp dụng những phương pháp điều trị thích hợp.
Mắt lé
Mắt lé là một khuyết điểm dễ dàng nhận biết, khiến bạn thấy e ngại khi giao tiếp

Cách khắc phục mắt lé hiệu quả duy trì vĩnh viễn 


Mắt lé phải làm sao? Nó được điều trị như thế nào phương hướng khắc phục. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị mắt lé, nhưng khi đến với Kim Hospital tùy vào mức độ của bệnh nhân các bác sỹ sẽ đưa ra mức độ chữa trị phù hợp.

Phục hồi thị lực 
– Đặt IOL
– Luyện tập kích thích tay mắt, thay đổi võ não.
– Bịt mắt lành cục bộ.
– Sử dụng phương pháp chỉnh quang, chỉnh thị và chỉnh lệch trục nhãn cầu.

Phẫu thuật điều trị lệch trục nhãn cầu

– May lại mí mắt, để làm giảm độ hở của mí mắt trố, lé bị lồi ra.
– Phẫu thuật chỉnh hình nhằm làm giảm đi độ co rút của cơ vận nhãn.
– Phẫu thuật giải phóng hốc mắt.
Thủ thuật này được tiến hành trong những trường hợp mắt lé bị lồi mắt ác tính, có sự tổn thương thần kinh thị giác, làm giảm hoặc mất thị lực, khi bệnh nhân yêu cầu vì lý do thẩm mỹ.
– Phẫu thuật tạo hình lại sau khi giải áp hốc mắt.

Với những thông tin mắt lé là gì ? Mắt lé phải làm sao ở trên hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ và nhận biết được tình trạng của mình có đang mắc phải mắt lé hay không và tốt nhất nên đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám cụ thể và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. 

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.