Bà bầu có nên trồng răng implant không?

Chào bác sĩ! Tôi nghe nói khi mang thai không được có tác động đến răng. Hiện nay tôi mang thai được 4 tháng rồi nhưng muốn đi trồng lại răng bị mất không biết có được không? Mong bác sĩ tư vấn giúp. Tôi xin cảm ơn! (Ngọc Hân – Ninh Thuận)

Trả lời
Chào bạn Ngọc Hân! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Nha khoa KIM. Tình trạng của bạn cũng là vấn đề mà rất nhiều bà bầu gặp phải, bởi trong thai kỳ, những thay đổi của cơ thể khiến việc chăm sóc sức khỏe răng miệng trở nên khó khăn hơn, đồng thời, răng cũng dễ dàng gặp các kích ứng bởi các tác nhân bên trong lẫn bên ngoài.
Vậy phụ nữ mang thai có nên trồng răng implant để điều trị mất răng không? Để giúp bạn hiểu rõ về vấn đề này, chúng tôi xin được tư vấn như sau:
Phụ nữ mang thai có nên trồng răng implant không?
Các chuyên gia nha khoa đã khuyến cáo một số trường hợp không thể thực hiện phẫu thuật trồng răng implant, trong đó việc trồng răng implant cho phụ nữ mang thai là điều chống chỉ định tuyệt đối, bởi không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ, việc thực hiện trồng răng implant trong thời kỳ này còn ảnh hưởng đến thai nhi và sự thành công của quá trình cay ghep rang implant cũng bị hạn chế. Chính vì vậy, mặc dù “phụ nữ mang thai có nên trồng răng implant không?” là vấn đề mà rất nhiều người thắc mắc, song trên thực tế, không thể áp dụng phương pháp này đối với bà bầu đang trong thai kỳ.

Mặc dù “phụ nữ mang thai có nên trồng răng implant không?” là câu hỏi chung của nhiều người, song trên thực tế, bà bầu là trường hợp chống chỉ định của phương pháp này.
Tất cả phụ nữ khi đang mang thai dù bị bất kỳ các bệnh (không nguy hiểm đến tính mạng) đều phải chờ đợi tới khi sinh xong mới được phẫu thuật. Vì vậy, phẫu thuật trồng răng implant chống chỉ định đối với những phụ nữ đang mang thai, bởi vì không những người bác sĩ phải chịu trách nhiệm đối với sức khỏe của bà mẹ mà còn của cả thai nhi. Khi điều trị răng implant dĩ nhiên sẽ có chụp tia X để kiểm tra, sử dụng dược phẩm và có thể có thêm một chút căng thẳng, đặc biệt là trong thời kì mang thai, bệnh nha chu có nguy cơ tăng cao. Đó là tất cả những lý do mà việc điều trị trồng răng implant nha khoa ở bà bầu phải trì hoãn cho đến sau khi sinh.
Có thể trong rang su tra gop không?
Tuy nhiên, sau khi đã phẫu thuật trồng răng implant xong thì phụ nữ vẫn có thể mang thai trong lúc chờ phục hình răng trên implant, đặc biệt là những cách thức đòi hỏi phải từ 3 tháng đến 1 năm mới làm phục hình. Tất cả các phương pháp điều trị nha khoa, chỉ ngoại trừ các điều trị nhằm để phòng bệnh đều nên thực hiện sau khi sinh.
Bà bầu có trồng răng được không
Bạn vẫn có thể thực hiện trồng implant trước khi mang thai và thực hiện phục hình răng sứ bên trên sau khi sức khỏe đã ổn định.
Thời gian tốt nhất để bà bầu có thể đi khám và tiến hành điều trị răng miệng là từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6 của thai kỳ. Vì vậy, khi đến khám răng miệng, bạn nên thông báo cho bác sĩ biết là đang mang thai, để bác sĩ có thể biết rõ tình trạng của bạn. Điều này sẽ giúp các bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất cho bạn và cả đứa con chưa sinh ra.

Phương pháp thay thế trồng răng implant khi mang thai cho bà bầu
Mặc dù không thể thực hiện trồng răng implant khi mang thai, phụ nữ giai đoạn này vẫn có thể thực hiện việc điều trị mất răng bằng giải pháp thay thế tạm thời: làm cầu răng sứ. Đây là phương pháp sử dụng một nhịp gồm 3 răng sứ trở lên và các răng kế cận răng bị mất để phục hình mặt thẩm mỹ và chức năng răng tương đối hoàn chỉnh, giúp bạn thoát khỏi mối lo mất răng và phụ nữ mang thai có nên trồng răng implant không.
Kỹ thuật trong rang so 7 an toàn
Tuy nhiên, làm cầu răng sứ về lâu dài không thể thay thế răng bị mất một cách toàn diện, bởi trụ chân răng không được trồng lại sẽ không thể ngăn ngừa được những hậu quả của mất răng, mà cụ thể là tiêu xương gây ảnh hưởng đến cơ mặt và dẫn đến tình trạng lão hóa sớm. Do đó, đây chỉ là giải pháp mang tính tạm thời và cần được thay thế bằng trồng răng imlplant ngay sau khi sức khỏe của người mẹ đã được phục hồi.
Bạn có thể lựa chọn làm cầu răng sứ tạm thời để khắc phục tình trạng mấy răng khi mang thai.
Cũng giống như phục hình răng sứ trên implant hoặc thực hiện các phương pháp điều trị nha khoa trong giai đoạn này, trồng răng cho bà bầu bằng phương pháp làm cầu răng sứ nên được thực hiện ở tháng thứ 4 trở đi và trước tháng thứ 7 của thai kỳ. Đây là thời kỳ mà thai nhi phát triển ổn định và những tác động bên ngoài cũng sẽ không gây khó chịu đến cơ thể của người mẹ.

Với câu trả lời của chúng tôi, hy vọng bạn đã có thể hiểu rõ về vấn đề phụ nữ mang thai có nên trồng răng implant không. Để việc trồng răng khi mang thai có thể được tiến hành an toàn và đạt kết quả tốt nhất mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe bà bầu và thai nhi, bạn hãy đến tại Nha khoa KIM để được các bác sĩ của chúng tôi thăm khám và tư vấn cụ thể.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.