20 tuổi có nên niềng răng tháo lắp không?

Chào bác sỹ KIM! Cháu năm nay đã 20 tuổi, hàm răng của cháu khá khấp khểnh nên muốn đi niềng răng. Cháu không muốn đeo mắc cài mà muốn sử dụng niềng răng tháo lắp có được không? Mong bác sĩ giải đáp giúp em. Em cảm ơn!(Trân Quốc Bình – Hà Nội)

Trả lời :
Chào bạn Quốc Bình!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “20 tuổi có nên nẹp răng hàm tháo lắp hay không?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:
Hàm tháo lắp là một dạng khí cụ chỉnh nha cũng khá hiệu quả nếu áp dụng cho đúng đối tượng và vào thời điểm thích hợp.
Loại hàm này ít mang tính dịch chuyển răng mà chủ yếu có tác dụng định hình khuôn răng. Vì thế, hàm tháo lắp được áp dụng trong các trường hợp phổ biến sau đây:
– Duy trì kết quả sau khi niềng răng hoàn tất
– Chỉnh nha cho trẻ em
– Chỉnh nha cho các trường hợp vòm hàm không chuẩn và răng chỉ sai lệch nhẹ.

Ngoài ra còn một số trường hợp áp dụng khác tùy theo quan điểm và kinh nghiệm chỉnh nha của các bác sỹ mà hàm tháo lắp được chỉ định cho phù hợp.
Xem thêm : Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?
20 tuổi có nên nẹp răng hàm tháo lắp hay không?
Bạn đã 20 tuổi, hàm răng và vòm hàm gần như đã hoàn thiện và ổn định. Khi đó, việc đeo hàm tháo lắp chỉ được áp dụng cho mục đích nong hàm hoặc đóng khít khe răng thưa,…
Do đó, nếu như răng bạn chỉ bị thưa nhưng vẫn đều đặn thì không có gì phải băn khoăn việc 20 tuổi có nên nẹp răng hàm tháo lắp hay không. Lúc này, chỉ cần bạn đeo hàm tháo lắp một thời gian thì có thể đóng khe răng thưa được.
Nhưng nếu hàm răng khấp khểnh thì việc chỉ đeo hàm tháo lắp thôi không hiệu quả. Tốt nhất bạn nên nẹp răng bằng khay niềng răng suốt. Đó là khí cụ phù hợp nhất cho bạn nếu không muốn dùng mắc cài.

Khay niềng được thiết kế bằng nhựa trong suốt nên bạn sẽ không bị phát hiện hiện khi đeo trên răng, có thể cười nói giao tiếp bình thường mà không gây chú ý ở người đối diện.
Dẫu vậy, nếu mức độ khấp khểnh răng của bạn lớn thì vẫn không có loại khí cụ nào lý tưởng hơn là dùng mắc cài, đặc biện là ứng dụng công nghệ Niềng răng mắc cài 3M UGSL hiện đại. Công nghệ này được chính các chuyên gia chỉnh nha hàng đầu thuộc Bệnh viện Forsyth sáng chế với khả năng niềng răng linh động số 1 hiện nay,
Xem thêm : Khi nieng rang nen an gi cho tốt
Lực kéo răng mà hệ thống mắc cài của công nghệ này có thể tạo ra là rất bền bỉ, ổn định, không thay đổi va sai khác, đưa răng về vị trí thẩm mỹ nhất theo đúng dự liệu và mong muốn của bác sỹ.
Sau niềng chỉnh, hàm răng sẽ đạt được độ thẩm mỹ cao nhất, đều đẹp, khớp cắn chuẩn tỷ lệ, hài hòa. Cả răng và xương hàm đều ổn định sau khi niềng răng. Đặc biệt, thời gian kết thúc chỉnh nha sẽ rất nhanh chóng, Vì thế bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để đeo mắc cài trên răng.
Rất nhiều bệnh nhân tương tự như bạn cũng đều hài lòng với hiệu quả và tốc độ niềng răng bằng công nghệ này khi điều trị tại Nha khoa KIM. Do đó bạn có thể yên tâm về hiệu quả thẩm mỹ răng tại Trung tâm.

Nếu muốn được tư vấn tốt hơn bạn có thể qua trực tiếp Trung tâm để bác sỹ thăm khám. Hoặc nếu muốn được giải đáp thêm về vấn đề 20 tuổi có nên nẹp răng hàm tháo lắp hay không, bạn vui lòng liên hệ về Nha khoa KIM theo các thông tin đi kèm dưới đây, bác sỹ luôn sẵn lòng tư vấn tốt nhất cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.