Cách chữa trị sâu răng và phòng tránh hiệu quả nhất

Sâu răng là một bệnh khá phổ biến thường gặp ở người, theo thống kê cho thấy khoảng 90% dân số đang mắc bệnh sâu răng. Để các bạn hiệu rõ hơn về căn bệnh sâu răng cũng như cách phòng tránh hiệu quả nhất, chúng tôi xin chia sẻ các bạn bài viết sau.

Sâu răng là gì và có nguy hiểm không?

Sâu răng đã trở thành một bệnh lý răng miệng phổ biến, chiếm đa số trong tất cả các bệnh lý răng miệng khác hiện nay. Vậy sâu răng là gì, hiểu như thế nào cho đúng?

>>> Xem thêm: Sau rang gay viem xoang

Sâu răng là một quá trình vi khuẩn tiếp xúc, tấn công cấu trúc răng, gây ra những tổn thương trên bề mặt răng. Nếu bệnh lý không được phát hiện và điều trị kịp thời, vi khuẩn sẽ tấn công sâu hơn vào thân răng, thậm chí là ăn tới tủy, làm viêm tủy, hoại tủy, và có thể làm mất răng vĩnh viễn.

Bệnh sâu răng không chỉ xảy ra ở lứa tuổi trẻ em mà rất nhiều người trưởng thành cũng mắc phải bệnh lý này. Các loại sâu răng gồm:

+ Sâu mặt răng: là dạng sâu răng phổ biến nhất ở cả trẻ em và người lớn, sâu mặt răng thường thấy ở những mặt nhai hoặc ở giữa kẽ răng.

>>> Bi sau rang ham so 8 phải làm sao ?

+ Sâu chân răng:  khi chúng ta có tuổi, nướu sẽ tụt, để lộ những phần chân răng. Do phần chân răng không có lớp men răng bảo vệ, những phần bị lộ ra sẽ dễ bị sâu.

+ Sâu răng tái phát: sâu răng có thể hình thành xung quanh quanh vùng trám và mão răng.



Vì sao lại bị sâu răng

Sâu răng là do sự kết hợp từ các yếu tố như: thức ăn- chủ yếu là chất đường, vi khuẩn cùng với thời gian tích tụ lâu ngày, cấu tạo của răng mà hình thành nên.

Nguyên nhân gây sâu răng phổ biến nhất

Sau khi ăn xong, các thức ăn sẽ hình thành các mảng bám, nếu không được làm sạch thì các mảng bám này sẽ bám vào các bề mặt răng tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Vi khuẩn sẽ biến đường thành axit, làm ăn mòn các thành phần vô cơ của răng, tạo ra các lỗ sâu răng.

Điều trị sâu răng như thế nào

Khi đã hiểu về sâu răng là gì và những nguyên nhân gây ra tình trạng này, bạn cần nhanh chóng tìm đến bác sĩ nha khoa.

Thông thường, khi mới chớm sâu răng, thường các bệnh nhân thường chủ quan và bỏ qua, chỉ đến khi có những dấu hiệu đau nhức, khó chịu dữ dội và thường xuyên hơn, các bệnh nhân mới tìm đến bác sĩ nha khoa, lúc đó bệnh sâu răng cũng đã tiến triển nặng hơn. Việc điều trị tất nhiên sẽ tốn kém hơn về mặt thời gian và chi phí.


Nên đến thăm khám và điều trị tại Nha khoa để tìm ra cách chữa sâu răng tốt nhất

Sau răng giai đoạn đầu thường được khắc phục bằng cách hàn trám hoặc bọc sứ. Phương pháp khắc phục này khá đơn giản và mang lại hiệu quả cao, chi phí lại tương đối hợp lý.

Tuy nhiên, nếu để tình trạng sâu răng nặng hơn, bạn thậm chí cần phải nhổ bỏ răng để tránh lây nhiễm sang những răng khác. Sau đó, trồng lại răng mới để đảm bảo việc ăn nhai và tránh tình trạng tiêu xương hàm. Chi phí sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với phương pháp hàn trám ban đầu khi sâu răng chưa tiến triển nặng.

Để được tư vấn kỹ hơn về cách chữa trị cũng như phòng tránh sâu răng các bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng 19006899.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.