Phân biệt rõ ràng viêm nha chu và viêm nướu

Viêm nướu và viêm nha chu là hai căn bệnh hoàn toàn khác nhau nhưng nó lại có những liên quan nhất định với nhau. Bởi những biểu hiện của hai bệnh này có phần giống nhau, nguyên nhân bắt nguồn cũng có điểm giống nhau. 

Nên thường người bệnh hay lờ mờ không phân biệt rõ rốt cuộc mình đang bị viêm nướu hay là viêm nha chu. Việc bệnh nhân không xác định được hay nói các khác không biệt biệt bệnh viêm nướu và viêm nha chu một cách dễ dàng là khó tránh khỏi. Và điều đó cũng không có gì làm lạ.

Nhiều bệnh nhân tới khám và chữa bệnh viêm nướu, nhưng khi bác sĩ thăm khám thì đó là bệnh viêm nha chu chứ không phải bệnh viêm nướu. Nhiều trường hợp thì ngược lại. Cứ nghĩ mình đang bị viêm nha chu nhưng thực chất là bị viêm nướu. Sau đây là những hướng dẫn để phân biệt bệnh viêm nướu và viêm nha chu của bác sĩ chuyên khoa. http://bit.ly/2qtPRyz

Để cho các bệnh nhân dễ dàng phân biệt bệnh viêm nướu và viêm nha chu, sau đay chúng tôi chỉ rõ sự giống nhau và khác nhau của 2 căn bệnh này. 

Điểm giống nhau là nguyên nhân phát sinh bệnh đều do quá trình vệ sinh răng miệng kém của người bệnh gây nên. Khi vệ sinh răng miệng không tốt, các mảng bám thức ăn sẽ có cơ hội bám dính vào răng, kẽ răng lâu ngày tạo nên vôi răng và sinh ra vi khuẩn hoạt động, gây tổn thương cho răng. http://bit.ly/2rdsxHT

Biểu hiện của bệnh viêm nướu là nướu đổi sang màu đỏ, bị sưng phồng lên, đau nhức, dễ bị chảy máu nướu nếu có vật kích thích như đánh răng hoặc xỉa tăm. Còn biểu hiện của bệnh nha chu thì có vẻ phức tạp hơn. Bởi bệnh viêm nha chu nó không chỉ ảnh hưởng tới răng, nướu mà còn ảnh hưởng tới tổ hợp xung quanh răng và xương ổ răng. 

Có thể nói, viêm nướu là một biểu hiện nhỏ của bệnh viêm nha chu. Khi bệnh viêm nha chu phát triển tới xương ổ răng chứng tỏ bệnh đang ở mức nguy hiểm đáng cảnh báo. http://bit.ly/2qpxo7Y

Bệnh viêm nướu có thể được xem là những biểu hiện đầu tiên của bệnh viêm nha chu. Lúc này bệnh mới chỉ ảnh hưởng tới nướu và chưa có gì nghiêm trọng nhiều. Nên khi điều trị ở giai đoạn này bệnh sẽ rất nhanh chóng hồi phục và có thể chấm dứt một cách gọn gàng. Bác sĩ chỉ cần thực hiện các bước đơn giản là làm sạch cao răng kết hợp với việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ, giúp khoang miệng luôn trong trạng thái sạch sẽ là căn bệnh có thể hồi phục.

Nhưng nếu để bệnh phát triển nặng hơn, phức tạp hơn khi xương ổ răng đã bắt đầu bị tiêu và chân răng lung lay tới mất răng thì quá trình điều trị sẽ phức tạp hơn, tốn kém hơn và việc điều trị cho bệnh chấm dứt một cách gọn gàng là không thể. Bởi vì xương ổ răng và răng không có cơ chế tự phục hồi vì thế nó không thể phục hồi về như cũ được. Nguy cơ người bệnh phải sống chung với bệnh viêm nha chu là rất cao.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.