Răng nhiễm màu kháng sinh là gì?


Có một số khách hàng đến nha khoa thường băn khoăn răng bị nhiễm màu kháng sinh thì có tẩy trắng được không. Thì bài viết sau đây sẽ giải đáp chi tiết vấn đề này. Hãy chú ý theo dõi nhé.

Tin liên quan



Răng bị vàng ố, xỉn màu chủ yếu do hai nguyên nhân chính: do bẩm sinh, sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh khi còn nhỏ và nhiễm màu do thực phẩm, đồ uống, thuốc lá…Với mỗi nguyên nhân thì sẽ có cách hỗ trợ điều trị để đem lại tính thẩm mỹ cho hàm răng khác nhau. Tình trạng răng miệng của bạn hai hàm chuyển sang màu xỉn hơi xanh nâu, có chỗ còn lốm đốm vàng tức là mức độ xỉn màu đã khá nặng.

Răng nhiễm màu kháng sinh có tẩy trắng được không?

Răng được cấu tạo bởi 3 lớp và chỉ tẩy trắng được bề mặt ngoài cùng: men răng bên ngoài có màu trắng, ngà răng bên trong có màu vàng và tủy răng trong cùng chứa mạch máu và dây thần kinh cảm giác. Bản chất của việc tẩy trắng răng là trả lại màu sắc ban đầu cho răng sau khi làm sạch những sắc tố màu trên răng. Các phương pháp tẩy trắng răng hiện nay cơ bản dựa trên cơ chế kích hoạt sâu và đồng đều các phân tử thuốc tẩy trắng để đánh bật các phân tử làm đổi màu răng, cắt đứt các chuỗi protein màu trong răng.

Vậy răng nhiễm màu kháng sinh có tẩy trắng được không?

Phương pháp tẩy trắng răng do chỉ tác động đến bề mặt của răng, đánh bật các sắc tố gây màu trên răng, do đó với trường hợp răng bị nhiễm kháng sinh từ bên trong cấu trúc răng thì phương pháp tẩy trắng răng không có hiệu quả hoặc hiệu quả không cao.

Nếu như với nhiễm màu thực phẩm, chỉ sau một lần tẩy trắng là có thể giúp hàm răng sáng bóng rạng ngời thì khi nhiễm kháng sinh, việc tẩy trắng cần tuân thủ nhiều liệu trình khác nhau nhưng cũng không thể đạt được hiệu quả ưng ý.

Giải pháp nào tối ưu cho răng nhiễm màu kháng sinh?

Trong trường hợp răng xỉn màu nặng do sử dụng kháng sinh quá nhiều thì chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện bọc răng sứ bên ngoài. Phương pháp này sử dụng mão sứ hoặc mặt dán sứ veneer chụp bọc ngoài răng thật từ rìa cắn cho đến viền nướu sẽ che đi được khuyết điểm răng bị xỉn màu, ố vàng.

Răng sứ với cấu tạo đặc trưng có màu sắc thẩm mỹ tự nhiên, mang đến cho bạn một hàm răng sáng bóng. Khi thẩm mỹ răng với phương pháp bọc sứ, bạn có thể ăn nhai bình thường mà không lo bị bong bật, cộm cấn. Đặc biệt, răng sứ có thể giữ được màu sáng bóng hàng chục năm mà không bị nhiễm màu thực phẩm, không lo răng bị xỉn màu trở lại.

Như vậy bạn đã có câu trả lời cho vấn đề "răng bị nhiễm màu có tẩy trắng được không" rồi phải không nào. Chúc bạn sớm sở hữu hàm răng trắng sáng như ý. Tham khảo bảng giá tẩy trắng tại nha khoa sau đây http://benhvienranghammatsaigon.vn/tay-trang-rang-gia-bao-nhieu-tien.html.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.