Mắt nhiều mí là đẹp hay xấu

Mắt một mí, mắt 2 mí lót thường là những khuyết điểm ảnh hưởng ít nhiều đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt, làm bạn trông già hơn tuổi và mặc cảm khi giao tiếp. Vậy với trường hợp sở hữu đôi mắt nhiều mí thì được xem là đẹp hay xấu ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau:


Hiện tượng mắt xuất hiện nhiều hơn 2 nếp mí được xem là mắt có nhiều mí (gọi chung là 3 mí hoặc mí mắt nhiều nếp). Rất ít những trường hợp bẩm sinh đã có nhiều nếp mí. Thông thường, theo thời gian, quá trình lão hóa, da chùng mỡ thừa xuất hiện nhiều sẽ khiến cho đôi mắt xuất hiện nhiều nếp hơn. Stress, mất ngủ, sức khỏe giảm sút… cũng là những nguyên nhân khiến cho mí mắt tăng nhiều nếp gấp.
Mắt nhiều mí là đẹp hay xấu
Mắt nhiều mí là đẹp hay xấu

Mắt nhiều mí là đẹp hay xấu ?

Mắt nhiều mí không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Bởi vì, những đôi mắt này thường khiến cho gương mặt chủ nhân hiện vẻ mệt mỏi, nặng nề, không được linh hoạt và thường có xu hướng già trước tuổi. Tình trạng nhiều nếp mí kéo dài sẽ khiến cho đuôi mắt dễ bị chùng, da mí mắt bị nhão, gây hiện tượng sụp mí thứ phát, tầm nhìn của mắt vì thế cũng bị thu hẹp đáng kể.

Nhiều chị em thường áp dụng những lối trang điểm để khắc phục tình trạng này nhưng thông thường chúng sẽ không mang lại hiệu quả cao vì đây chỉ là những giải pháp làm đẹp tạm thời. Không những thế, make-up nhiều chính là nguyên nhân khiến mí mắt nhanh lão hóa hơn.

Cách khắc phục mắt có nhiều mí 

Để khắc phục triệt để mắt nhiều mí, bạn phải xóa những nếp mí thừa bằng cách loại bỏ bớt phần da bị chùng nhão kết hợp điều chỉnh nếp mí rõ ràng, tạo mắt 2 mí tăng tính thẩm mỹ cho khuôn mặt. Do đó, cắt mí mắt là phương pháp hữu hiệu để giải quyết điều này.

Kỹ thuật thực hiện cắt mí mắt không quá phức tạp. Bởi vì, sau những tính toán, xác định tình trạng da chùng, mỡ thừa, bác sĩ sẽ thực hiện cắt mí bằng các thiết bị chuyên dụng, tác động vào lớp da mi mắt, không hề xâm lấn, không ảnh hưởng đến thị lực của mắt.

Chuyên gia sau khi đã đo vẽ, xác định đường viền mí mắt mới sẽ sử dụng tia laser, rạch một đường nhỏ tại cung đường mí mới, sau đó loại bỏ da chùng, mỡ thừa và khâu lại đường mí mắt, tạo mắt 2 mí đều, đẹp rõ ràng, loại bỏ bớt những nếp mí phụ, khắc phục tình trạng già nua của đôi mắt.

Như vậy, mắt nhiều mí không được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ, do đó để tân trang lại nhan sắc của bản thân, sở hữu đôi mắt 2 mí hài hòa, thanh tú bạn hãy lựa chọn một phương pháp thẩm mỹ, an toàn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.